Khi tìm kiếm một chiếc SUV hoàn hảo cho gia đình, so sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont, đây đều là những lựa chọn đáng chú ý. Cả hai mẫu xe này không chỉ nổi bật với thiết kế mạnh mẽ mà còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Trong bài viết này, hãy cùng Volkswagen Thảo Điền so sánh hai mẫu xe tầm giá trên 2 tỷ đồng để xem đâu là lựa chọn hợp lý hơn nhé!
1. Tổng quan về Ford Explorer và Volkswagen Teramont
Suốt một thời gian dài, thị trường SUV 7 chỗ cỡ trung cao cấp tại Việt Nam chỉ ghi nhận sự hiện diện nổi bật của Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado, hai mẫu xe gần như “bất khả xâm phạm”. Từ khi chính thức trình làng vào năm 2016, cả hai đã khởi đầu cuộc cạnh tranh doanh số đầy kịch tính, tạo nên sức hút mạnh mẽ trong phân khúc này. Phiên bản mới nhất, Ford Explorer 2024, được giới thiệu vào 2/2024 như một bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ sáu.

Trong khi đó, Volkswagen Teramont đánh dấu bước đi đầu tiên của hãng xe Đức trong phân khúc SUV cỡ trung cao cấp tại thị trường Việt Nam vào năm 2023. Là gương mặt hoàn toàn mới, Teramont mang theo kỳ vọng lớn từ thành công vang dội của Volkswagen Tiguan Allspace trước đó. Với chiến lược táo bạo cùng thiết kế đột phá, Volkswagen tin rằng phiên bản mới Teramont President 2024 sẽ tạo nên một cú hích mạnh mẽ, mở ra kỷ nguyên mới cho dòng xe này.

Xem thông số kỹ thuật chi tiết Volkswagen Teramont President 2024 tại đây
2. So sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont – Ngoại thất
Thông số | Ford Explorer | Volkswagen Teramont |
---|---|---|
Kích thước (DxRxC) | 5.049 x 2.004 x 1.778 mm | 5.097 x 1.990 x 1.777 mm |
Chiều dài cơ sở | 3.025 mm | 2.978 mm |
Với thân hình đồ sộ, cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều khiến người lái chật vật khi di chuyển trong các đô thị Việt Nam chật chội. Điều này càng được minh chứng rõ ràng qua chiều dài cơ sở của Teramont và Explorer, lần lượt là 2.978 mm và 3.025 mm, dẫn đến bán kính quay vòng khá lớn. Tuy nhiên, điểm mạnh của cả hai chính là không gian nội thất rộng rãi, thoải mái, đủ sức đáp ứng nhu cầu của 7 hành khách mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi.
Dù gặp khó khăn trong việc xoay sở ở không gian hẹp, cả hai mẫu xe lại thể hiện ưu thế vượt trội khi chinh phục địa hình. Volkswagen Teramont sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 235 mm, cùng góc tiếp cận và góc thoát lần lượt đạt 20,4 và 22,3 độ, mang đến sự linh hoạt khi vượt chướng ngại vật.
Mặc dù Ford Việt Nam không cung cấp chi tiết các thông số này, phiên bản Explorer tại Mỹ có khoảng sáng gầm 200 mm, góc tiếp cận 21 độ và góc thoát 22 độ, cũng không hề kém cạnh.
Về thiết kế, Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều có những nét tương đồng đáng chú ý, nhưng phong cách của Teramont lại mang đậm dấu ấn bo tròn mềm mại hơn. Kết hợp với các vòm bánh xe khỏe khoắn, cơ bắp, Teramont tạo nên một diện mạo vừa cứng cáp vừa tinh tế, khác biệt so với sự góc cạnh của Explorer.
Đầu xe
Từ góc nhìn trực diện, cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều thể hiện phong cách mạnh mẽ và bề thế. Cả hai đều sử dụng lưới tản nhiệt cỡ lớn, trải rộng gần như toàn bộ phần đầu xe, tạo nên vẻ ngoài ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Ford Explorer được thiết kế với lưới tản nhiệt kiểu mắt cáo, kết hợp các viền chrome nhẹ nhàng, mang lại vẻ cứng cáp và chắc chắn. Phần mặt ca-lăng kích thước lớn càng làm tăng thêm sự khỏe khoắn và mạnh mẽ cho thiết kế tổng thể. Trong khi đó, Volkswagen Teramont lại đi theo phong cách trẻ trung hơn với ba thanh ngang mạ chrome vắt qua phần đầu xe, tạo nên sự hiện đại và tinh tế. Các thanh nẹp này còn được thiết kế hài hòa với cụm đèn pha, mang đến sự liền mạch và đồng bộ cho phần đầu xe.
Điểm nhấn của Teramont nằm ở phần cản trước, nơi được bổ sung một tấm nẹp bảo vệ sơn viền bạc, giúp tổng thể trở nên cân đối và hài hòa hơn. Ngược lại, Ford Explorer chỉ trang bị một tấm ốp bảo vệ đơn giản ở phía dưới, tạo sự tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.
Cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều được trang bị nắp ca-pô với các đường gân dập nổi đối xứng hình chữ V, một thiết kế đặc trưng thường thấy trên các dòng SUV cỡ lớn. Những đường gân này không chỉ tăng thêm vẻ mạnh mẽ, cơ bắp cho phần đầu xe mà còn góp phần cải thiện tầm quan sát, mang lại sự tự tin hơn khi lái xe.
Về hệ thống chiếu sáng, cả hai mẫu SUV 7 chỗ đều sử dụng công nghệ LED hiện đại, mang lại ánh sáng trắng rõ ràng và hiệu quả. Volkswagen Teramont vượt trội với cụm đèn pha tích hợp thấu kính projector, giúp tăng khả năng hội tụ ánh sáng, cải thiện hiệu suất chiếu sáng trong điều kiện thiếu sáng.
Công nghệ đèn pha của cả hai xe đều giống nhau cơ bản về tính năng, bao gồm tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu sáng và chế độ chiếu xa tăng cường tự động (AHB). Điểm nhấn đáng chú ý trên Volkswagen Teramont 2024 là tính năng tự động mở rộng góc chiếu khi rẽ, cùng khả năng hỗ trợ trong điều kiện thời tiết xấu, mang lại trải nghiệm lái xe an toàn và thuận tiện hơn.
Thân xe
So sánh Volkswagen Teramont và Ford Explorer, cả 2 đều gây ấn tượng với những đường gân dập nổi chạy dọc thân xe, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại và thu hút. Tuy nhiên, Volkswagen Teramont mang đến cảm giác gọn gàng và chỉn chu hơn khi các đường gân ôm sát vòm bánh và kéo dài thanh thoát ngang thân xe. Trái lại, Ford Explorer lại thể hiện sự phóng khoáng với đường gân dập nổi mềm mại, táo bạo, kéo dài từ hốc bánh trước, băng qua tay nắm cửa và kết nối liền mạch với cụm đèn hậu.
Điểm chung giữa hai mẫu xe là đều được trang bị các chi tiết ốp nhựa bảo vệ vè bánh và lườn xe, những vị trí thường xuyên tiếp xúc với cát, đá hoặc bụi bẩn trong quá trình di chuyển. Thêm vào đó, cả hai đều sử dụng các viền chrome dọc theo cạnh cửa, mang lại vẻ sang trọng và cao cấp.
Sự khác biệt đáng chú ý nhất nằm ở thiết kế cửa sổ. Volkswagen Teramont tạo nên sự liền mạch nhờ phần viền đen ở trụ B và C, khiến tổng thể cửa sổ trở thành một khối thống nhất. Trong khi đó, Ford Explorer lại chọn phong cách táo bạo hơn với trụ C cùng màu thân xe, kết hợp với các trụ còn lại sơn đen, mang đến hiệu ứng “nóc xe lơ lửng” đầy phá cách và độc đáo.
Cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều sở hữu các tính năng tiện nghi vượt trội, đặc trưng của phân khúc SUV cỡ trung cao cấp. Cả hai mẫu xe đều trang bị hệ thống cửa sổ chỉnh điện một chạm, chống kẹt cho tất cả các cửa. Đặc biệt, cửa sổ ở hàng ghế thứ hai được tích hợp rèm che nắng, vừa giúp giảm thiểu ánh sáng chói chang tác động vào nội thất, vừa tăng cường sự riêng tư cho hành khách.
Gương chiếu hậu của hai mẫu xe này có nhiều tính năng tương đồng như chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và sấy gương, đảm bảo tầm nhìn tốt trong mọi điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, Volkswagen Teramont nổi bật với khả năng tự động cụp gương khi vào số lùi, trong khi gương của Ford Explorer được sơn đen thể thao, mang lại vẻ năng động hơn.
Cả hai xe đều sở hữu bộ mâm hợp kim 20 inch cân đối với lốp 255/50R20. Thiết kế mâm xe cũng là điểm khác biệt: Volkswagen Teramont sử dụng mâm 5 chấu kép dạng cánh quạt, sơn bạc, tạo phong cách thể thao và mạnh mẽ. Ngược lại, Ford Explorer trang bị mâm đa chấu sơn bạc phủ bóng, đem đến cảm giác sang trọng hơn.
Một chi tiết khác biệt thú vị là tay nắm cửa. Trong khi Explorer tạo điểm nhấn với đường viền chrome sáng bóng bên ngoài tay nắm, Teramont lại giữ thiết kế tối giản với tay nắm cửa cùng màu thân xe, mang lại sự liền mạch trong tổng thể ngoại thất.
Đuôi xe
Nhìn từ phía sau, Volkswagen Teramont và Ford Explorer thể hiện hai triết lý thiết kế đối lập, làm nổi bật phong cách riêng biệt của từng thương hiệu. Đuôi xe Teramont được thiết kế tinh tế và gọn gàng, với các chi tiết sắp xếp chỉn chu, thể hiện sự hiện đại và hài hòa. Ngược lại, Ford Explorer hướng tới phong cách tối giản, tập trung vào sự cân đối và tối ưu hóa công năng.
Cả hai mẫu SUV đều được trang bị đèn hậu LED hiện đại, nhưng thiết kế lại mang nét đặc trưng riêng. Đèn hậu của Ford Explorer được tạo hình theo đồ họa dọc, mang vẻ gọn gàng khi nhìn từ góc 3/4. Trong khi đó, Volkswagen Teramont chọn phong cách thiết kế ngang, với cụm đèn được kết nối bằng một thanh nẹp chrome tinh tế, trên đó khắc dòng chữ “Teramont” nổi bật. Ở Ford Explorer, dải nẹp này cũng xuất hiện, nhưng với kích thước lớn hơn và thiết kế có phần thô cứng hơn so với Teramont.
Cả hai mẫu xe đều sở hữu ống xả kép tích hợp ở cản sau, nhưng cách thể hiện lại có sự khác biệt. Ống xả trên Ford Explorer được viền chrome và tách biệt khỏi cản sau, mang tính thực dụng nhưng chưa thực sự tinh tế. Ngược lại, Volkswagen Teramont thiết kế ống xả nằm trong một hốc viền chrome lớn, tạo hiệu ứng giả ống xả mạnh mẽ, làm tăng thêm vẻ hầm hố cho phần đuôi xe.
Cả Teramont và Explorer đều được trang bị cốp hành lý chỉnh điện với tính năng chống kẹt và điều chỉnh độ cao linh hoạt. Tuy nhiên, Ford Explorer vượt trội hơn khi tích hợp thêm tính năng mở cốp rảnh tay, một tiện ích mà Teramont vẫn chưa có, tạo nên sự khác biệt trong trải nghiệm người dùng.
3. So sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont – Khoang lái
Không gian nội thất của cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều mang lại cảm giác rộng rãi và thoáng đãng, với tầm nhìn thoải mái cho cả người lái lẫn hành khách.
Bảng táp lô của Volkswagen Teramont theo phong cách truyền thống với màn hình trung tâm được đặt ẩn gọn gàng bên dưới, giữ được sự tinh tế và hài hòa. Trong khi đó, Ford Explorer lại áp dụng thiết kế hiện đại hơn với màn hình trung tâm nổi bật, mang đến một vẻ ngoài trẻ trung và ấn tượng hơn. Dù có sự khác biệt về cách bài trí, nhưng cả hai bảng táp lô đều theo phong cách đối xứng, sử dụng chất liệu nhựa mềm kết hợp với những chi tiết ốp vân gỗ sang trọng, thể hiện đẳng cấp của một chiếc SUV cỡ lớn.
Vô lăng của cả hai mẫu xe đều có thiết kế 3 chấu, tạo cảm giác hiện đại và dễ điều khiển. Tuy nhiên, Volkswagen Teramont nổi bật với vô lăng D-cut thể thao, mang lại sự kết hợp giữa sự mềm mại và các đường cong mạnh mẽ. Ford Explorer, ngược lại, có thiết kế vô lăng cứng cáp hơn. Cả hai đều tích hợp đầy đủ các nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình cruise control và các tính năng an toàn chủ động, mang đến sự tiện lợi cho người lái.
Về đồng hồ lái, Ford Explorer vẫn duy trì kiểu đồng hồ analog truyền thống với 2 đồng hồ kim, kèm theo một màn hình đa thông tin 6,5 inch có thể thay đổi màu sắc theo 7 chế độ lái khác nhau. Trong khi đó, Volkswagen Teramont lại áp dụng công nghệ tiên tiến hơn với đồng hồ lái kỹ thuật số Digital Cockpit Pro, có thể thay đổi 10 màu sắc và tự động điều chỉnh cường độ sáng, giúp người lái không bị chói mắt trong mọi điều kiện ánh sáng.
Khu vực điều khiển trung tâm của cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer được thiết kế với bố cục thông minh, mang lại sự tiện lợi tối đa. Các chức năng vận hành được đặt gần tầm với của người lái, trong khi hành khách phía trước có thể dễ dàng tiếp cận hai hốc để cốc tiện lợi. Ford Explorer sử dụng cần số dạng núm xoay hiện đại, tiết kiệm không gian và tạo cảm giác tối giản. Ngược lại, Volkswagen Teramont trang bị cần số truyền thống nhưng tích hợp chế độ S +/-, cho phép người lái kiểm soát số tay khi đi đường đèo dốc hoặc tăng tốc vượt xe một cách linh hoạt.
Cả hai mẫu SUV đều mang đến sự thoải mái cho hành khách với bệ tỳ tay được trang bị ở tất cả các hàng ghế. Hàng ghế trước của mỗi xe có thêm một hộc chứa đồ trung tâm, đi kèm bệ tỳ tay lớn bên trên, mang lại sự tiện nghi khi sử dụng. Hàng ghế thứ hai tích hợp tựa tay ngay tại lưng ghế trung tâm, kèm theo hai giá để cốc, đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Tuy nhiên, ở hàng ghế thứ ba, Volkswagen Teramont lại chiếm ưu thế khi trang bị giá để cốc kèm tựa tay ở cả hai bên, mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho cả hai hành khách. Ford Explorer chỉ cung cấp giá để cốc cho hành khách ngồi bên phải, tạo cảm giác chưa thực sự đồng đều.

Về lựa chọn nội thất, Volkswagen Teramont mang đến hai tông màu chủ đạo là Đen hoặc Nâu, mang lại sự đa dạng cho khách hàng. Trong khi đó, Ford Explorer chỉ cung cấp duy nhất nội thất màu Đen, làm giảm đi phần nào tính cá nhân hóa của xe trong phân khúc này. Đây là một điểm hạn chế, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng tầm giá.
4. So sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont – Công nghệ giải trí
Với mức giá cao và là đại diện tiêu biểu nhất trong danh mục sản phẩm của cả hai thương hiệu, Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều sở hữu những tiện nghi cùng hệ thống giải trí thuộc hàng cao cấp. Volkswagen Teramont nổi bật với màn hình cảm ứng Discover Media 8 inch, tích hợp tính năng điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control, mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện lợi.
Hệ thống giải trí của Volkswagen Teramont được trang bị đầy đủ các kết nối phổ biến như Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, Wifi, Wifi Hotspot và App-Connect, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Mặc dù chỉ sở hữu hệ thống âm thanh 7 loa không mang thương hiệu nổi tiếng, nhưng chất lượng âm thanh của Teramont vẫn rất đáng khen ngợi, với dải bass dày và âm thanh ấm áp. Kết quả này phần nào nhờ vào khả năng cách âm vượt trội và thân vỏ xe chắc chắn.

Không gian bên trong của cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều được làm mát bằng hệ thống điều hòa tự động ba vùng độc lập. Tuy nhiên, vị trí bố trí cửa gió điều hòa của hai mẫu xe có sự khác biệt. Trên Teramont, các cửa gió dành cho hàng ghế sau được đặt ở lưng hộc để đồ trung tâm và trụ cửa, tạo luồng gió thổi trực diện. Ngược lại, Ford Explorer trang bị cửa gió trên trần xe, cho khả năng bao phủ tốt hơn và làm mát nhanh hơn.

Mỗi kiểu thiết kế đều có những ưu điểm riêng. Cửa gió ở vị trí ngang như Volkswagen Teramont mang đến sự dễ chịu và phù hợp với đa số người dùng. Trong khi đó, cách bố trí trên cao của Explorer lại tối ưu hóa khả năng làm mát toàn diện cho cả khoang cabin.
Cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, mang đến không gian mở rộng rãi và trải nghiệm thoáng đãng cho khoang cabin. Hệ thống đèn nội thất LED màu trắng được lắp đặt tại tất cả các vị trí ghế ngồi, tạo nên vẻ hiện đại và tinh tế. Đặc biệt, cả hai mẫu SUV này còn sở hữu hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting, cho phép người dùng tùy chỉnh màu sắc chiếu sáng theo tâm trạng hoặc phong cách cá nhân.
Ngoài những điểm tương đồng trên, cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều tích hợp các tiện ích hàng đầu như gạt mưa tự động, sạc không dây cho điện thoại, chìa khóa thông minh kết hợp chức năng khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử và gương chiếu hậu trong xe với tính năng chống chói tự động. Những trang bị này không chỉ tăng thêm sự tiện nghi mà còn nâng cao trải nghiệm lái xe sang trọng và thoải mái.
5. So sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont – Công nghệ vận hành và an toàn
Volkswagen Teramont được trang bị động cơ TSI tiên tiến, kết hợp công nghệ tăng áp Turbo và hệ thống phun nhiên liệu kép, mang lại hiệu suất vượt trội. Động cơ dung tích 2.0L với cấu hình 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 220 mã lực trong dải tua từ 4.500 – 6.200 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 350Nm từ 1.600 – 4.400 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian linh hoạt 4MOTION, đảm bảo khả năng vận hành mượt mà và mạnh mẽ trên mọi địa hình.

Tìm hiểu: Hệ dẫn động 4MOTION của Volkswagen là gì? Có cần thiết cho xe không?
Ford Explorer thế hệ mới nổi bật với khối động cơ xăng Ecoboost dung tích 2.3L, đạt công suất lên tới 297 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 431,5Nm tại 2.500 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động hai cầu thông minh toàn thời gian AWD, mang lại khả năng vận hành tối ưu trong nhiều điều kiện khác nhau.

Về chế độ lái, Ford Explorer cung cấp sự tiện lợi với một nút bấm Drive Mode, cho phép người lái dễ dàng chuyển đổi giữa 7 chế độ vận hành bao gồm: Normal, Sport, Eco, Slippery, Deep Snow/Sand, Trail, và Tow/Haul. Trong khi đó, Volkswagen Teramont chia rõ các tùy chọn với hai nhóm riêng biệt, gồm chế độ lái và chế độ địa hình, mang lại sự linh hoạt và khả năng thích nghi cao hơn cho từng tình huống cụ thể.
Khi kích hoạt nút Mode, người lái có thể lựa chọn 4 chế độ vận hành: Eco, Normal, Sport, và Custom. Trong khi đó, xoay núm điều chỉnh sẽ mở ra 4 chế độ địa hình: Snow, On Road, Off Road, và Off Road Custom.
Cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều mang lại tầm quan sát tương đối tốt. Tuy nhiên, thiết kế gương chiếu hậu bên ngoài được đặt ngay chân trụ A trên cả hai mẫu xe có thể gây cản trở đôi chút đối với tầm nhìn hai bên từ vị trí người lái. Dù vậy, Volkswagen Teramont có lợi thế với trụ A mỏng hơn, giảm thiểu điểm mù hiệu quả hơn, trong khi Ford Explorer sử dụng trụ A dày hơn, phần nào làm hạn chế góc quan sát.
Cả hai mẫu SUV đều được trang bị hệ thống treo độc lập kết hợp thanh cân bằng ở cả cầu trước và cầu sau, mang đến sự ổn định tối ưu khi di chuyển. Nhờ cấu trúc thân xe liền khối unibody, cả Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều sở hữu khả năng vận hành chắc chắn, giảm đáng kể độ rung lắc và hấp thụ dao động nhanh chóng. Điều này đảm bảo sự êm ái đặc trưng của một dòng xe cao cấp.
Tuy nhiên, Teramont lại vượt trội hơn về khả năng cách âm. Ở tốc độ cao trên 80 km/h, tiếng ồn động cơ vọng vào cabin gần như không đáng kể, một điểm mạnh mà Ford Explorer chưa thể sánh được.
Về an toàn, Volkswagen Teramont và Ford Explorer đều được trang bị danh sách tính năng tiêu chuẩn ấn tượng. Các hệ thống an toàn cơ bản bao gồm:
- 6 túi khí
- Phanh đĩa trước/sau
- Hệ thống chống bó cứng phanh & phân phối lực phanh điện tử
- Hệ thống cân bằng điện tử
- Hệ thống kiểm soát lực kéo
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc
- Hệ thống kiểm soát xe khi vào cua
- Hệ thống kiểm soát áp suất lốp
- Hệ thống kiểm soát hành trình cruise control
- Camera lùi
Ford Explorer ghi điểm với một số tính năng an toàn chủ động thông minh, nhưng trên thực tế, trong điều kiện giao thông phức tạp tại Việt Nam, các tính năng này không phải lúc nào cũng được tận dụng tối đa.
Volkswagen Teramont | Ford Explorer | |
Màn hình giải trí | Cảm ứng 8 inch | Cảm ứng TFT 8 inch |
Cụm đồng hồ | Kỹ thuật số | Analog + kỹ thuật số |
Kết nối | Bluetooth, App-connect, wifi, hotspot | DVD, Radio, Bluetooth, SYNC3, USB, GPS |
Sạc không dây | Có | Không |
Điều hòa | Climate control | Tự động 2 vùng |
Điều khiển hành trình | Có | |
Mở khóa và khởi động thông minh | Có | |
Gương chiếu hậu trong | Chống chói tự động | |
Đóng/ mở cốp | Chỉnh điện, chống kẹt, chỉnh độ cao/ Từ trong xe hoặc chìa khóa | Chỉnh điện, chống kẹt, mở rảnh tay thông minh |
Cửa sổ trời | Có | |
Cảnh báo chống trộm, Cảnh báo trong xe, Cảnh báo kéo xe | Có | Chống trộm |
6. So sánh Ford Explorer và Volkswagen Teramont – Giá cả
Giá lăn bánh cập nhật (đơn vị: triệu đồng) | ||||
Mẫu xe | Giá niêm yết | Giá lăn bánh | ||
Hà Nội | TPHCM | Các tỉnh/ thành | ||
Ford Explorer 2024 | 2.099 | 2.374 | 2.332 | 2.312 |
Volkswagen Teramont 2024 | 1.998 | 2.264 | 2.224 | 2.205 |
Với việc tăng thêm xấp xỉ 100 triệu đồng so với thế hệ cũ, Ford Explorer 2024 hoàn toàn mất lợi thế cạnh tranh về giá so với đối thủ đến từ nước Đức.
KẾT LUẬN
Volkswagen Teramont là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đề cao sự bền bỉ, ổn định của dòng xe Đức, đi kèm với khoang nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế hiện đại, phù hợp với xu hướng.
Ưu điểm nổi bật: Thiết kế trẻ trung, không gian nội thất rộng thoải mái, trang bị tiện nghi đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và hệ thống an toàn đầy đủ. Đặc biệt, giá bán của Volkswagen Teramont 2023 rất cạnh tranh, ít chênh lệch so với giá niêm yết, trở thành lựa chọn đáng cân nhắc nhất trong phân khúc nếu so sánh với các đối thủ như Toyota Land Cruiser Prado hay Ford Explorer.